VƯƠNG QUỐC ÂU LẠC – SPYNOPSIS       – Now in 3D

In 937, Kieu Cong Tien usurped the throne of Au Lac and murdered his ruler Duong Dinh Nghe at Dai La castle (future capital Thang Long, and present day Ha Noi). He wished to maintain the ancient Vietnamese kingdom as annex under Chinese Emperor Luu Cung’s reign. Ngo Nguyen, Duong Dinh Nghe’s son-in-law, gathered thirty thousands men to stop the treacherous plan. Kieu Cong Chuan, Cong Tien’s son, sent his first-born son, Kieu Cong Han to join Ngo Quyen’s army, setting for a conflict between filial duties and patriotism.
Led by Van Vuong Hoang Thao, Luu Cung’s favorite son, the Imperial Chinese fleet was met with full Vietnamese fury at the great naval battle of Bach Dang.

VƯƠNG QUỐC ÂU LẠC – ĐẠI CƯƠNG

Năm 937, Kiều Công Tiến giết Tiết độ sứ Dương Đình Nghệ và lấy thành Đại La (kinh đô tương lai Thăng Long, ngày nay Hà Nội). Họ Kiều mong được cai quản vương quốc cổ Việt cho Hoàng Đế Nam Hán Lưu Cung. Ngô Quyền, rễ của Dương Đình Nghệ, kêu gọi 30,000 quân chống lại mưu đồ xảo quyệt. Con của Công Tiển, Kiều Công Chuẩn, gửi trưởng nam Kiều Công Hản theo hầu Ngô Quyền mong hóa giải mâu thuẩn giữa chữ hiếu và lòng yêu nước.

Hoàng tử Vạn Vương Hoằng Tháo dẫn đầu binh thuyền Nam Hán bị tiêu diệt tại cuộc chiến lớn trên sông Bạch Đằng.

WHISPER FROM THE PRODUCER

Saillywood có thể tự hào nói rằng Vương Quốc Âu Lạc: là phim điện ảnh khá phức tạp từ trang phục, kỷ xão 3D đến dàn dựng, thiết kế phong cảnh và phối trí nghệ thuật tất cả là 100% “MADE IN VIETNAM”
Điều mà chúng tôi đã làm cho đoàn phim quay thử ngạc nghiên và ngưỡng mộ nhất là những bộ trang phục tuyệt tát, sắc xão. Tất cả được làm thủ công từng đường kim mũi chỉ một bởi những nhà thiết kế trẻ Việt tại Bliss.
Bên cạnh, chúng tôi quyết định sẽ không vào các trường quay ngoại quốc để quay vì có nhiều lý do. Thứ nhất chúng chúng tôi muốn giữ phim này là 100% “made in Vietnam”. Đó niềm kêu hãnh mà chúng tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng bàn tay của các nghệ nhân Việt chẳng thua kém gì các nước phát triển mạnh về điện ảnh có những phim trường to lớn. Chúng tôi đã tự tạo các cột rồng nổi khổng lồ. Mổi cột hai vòng tay ôm không hết. Chúng cao từ 5 đến 7 mét và được sơn son thiếp vàng thật sắc são. Các ngai và cũng được tạc một cách tĩ mĩ.

Phần lớn thiết kế của phim Vương Quốc Âu Lạc dựa trên hình chim Lạc Việt trên mặt trống đồng Ngọc Lũ nên bên cạnh các cột rồng trong thành Đại La, chúng tôi cũng tạc thêm một số những cột “hạc” (chim Lạc Việt). Những cột hạc này cũng có chiều cao trên 5 mét với những con hạc được chạm nỗi một cách rất tinh são và nghệ thuật. Những cột hạc này sẻ dùng trong trang trí trên thuyền của Ngô Quyền và trong doanh trại của ông ở Ái Châu.

Những con thuyền chiến rộng 5m bề ngang và hơn 20m chiều dài cũng được đóng tỉ mĩ. Chúng được cẩn thận khắc những đầu hạc, đầu rồng lên mũi của chúng. Bên cạnh những chiếu du thuyền của Dương Đình Nghệ cũng như du thuyền của Lão Sư (Sư phụ Ngô Quyền) cũng được cẩn thận đóng. Những chiếc du thuyền này có số đo ngang 2m và dài lên tới 7m.
Trong kịch bản Vương Quốc Âu Lạc có xây dựng hình ảnh của một nhân vật huyền bí: Một nữ tiên tri trên 100 tuổi trên Kim Ngưu Hồ (Hồ Tây ngày nay). Bà xuất hiện mỗi tháng một lần trên một con tàu hình hoa sen. Trên nó là một lâu đài 6 góc. Chúng tôi cũng cẩn trọng cho tạo hình chiếc thuyền này. Vừa xây dựng model 3D, vừa tạo hình thật. Công việc chuẩn bị cho phim này khá là bận rộn và khá là tốn thời gian cũng như tài chính. Chúng tôi cố gắng đẩy mạnh công việc này nhưng cũng cho phép các nghệ nhân có thời gian để sáng tạo nghệ thuật. Tuy có khoảng chục nghệ nhân làm việc liên tục nhiều tháng trời, cho đến bây giờ, phần thiết kế “set” của chúng tôi chỉ xong hơn một nửa.

Chúng tôi biết có nhiều bạn đọc rất mong muốn tìm hiểu việc xây dựng phim này nên chúng tôi sẻ tiếp tục cập nhật cho các bạn các tiến trình làm việc của chúng tôi.

Cám ơn các bạn đã quan tâm.